วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนการสอน ครั้งที่4

วันพุธ ที่ 7 ตุลาคม 2558
รายวิชาสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย อาจารย์กฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด 
                                                   กลุ่ม 102 ห้อง 223 เวลา 12.30 - 15.30 น.
  •  กิจกรรมแรกของสัปดาห์นี้คือ การปั๊ม ก่อนเข้าเรียนอย่างเช่นทุกครั้ง
  • การทำภาพเคลื่อนไหวจากกระดาษ

ความรู้ที่ได้รับ

  •  การจัดสรรเวลาในการทำสื่อแต่ละชิ้น
  • การทำงานร่วมกับเป็นกลุ่ม
  • ความมีน้ำใจในการก็บกวาดหลังจากทำกิจกรรม
  • ความคิดสร้างสรรค์ของผลงานที่เกิดขึ้น   

      การทำภาพเคลื่อนไหวที่ 2 แบบ     
 1.การทำภาพเคลื่อนไหวจากด้านหลัง                                                       
 2.การทำภาพเคลื่อนไหวจากด้านข้าง

  •        สัปดาห์นี้อาจารย์ให้เป็นกลุ่ม กลุ่มละ 5-6 คน ต่อกลุ่ม กลุ่มของดิฉันแบ่งเป็นฝั่ง ฝั่งละ 3 ต่อ 1 ชิ้นงานว่าแล้วก็ลงมือทำค่ะ ^^   บรรยากาศตอนนั้นต้องทำเวลาทุกกลุ่มขะมักเขม้นกับชิ้นงานที่ได้รับมอบหมายตัวดิฉันเองจับสีไม้มากจนไม่ได้เก็บภาพขั้นตอนการทำมาให้ดู  แต่อธิบายขั้นตอนการทำได้ดูชิ้นงานก่อนน่ะค่ะ


                                       ผลงงานของกลุ่มดิฉัน



                                             

         


ขั้นตอนการทำภาพเคลื่อนไหวด้วยกระดาษจากด้านข้าง
  • ออกแบบชิ้นงานพร้อมกับระบายสีให้สวยงาม
  • พับกระดาษให้เป็นทรง 2 เหลี่ยม ตัดเป็นช่องเพื่อเป็นที่ให้เป็ดขยับได้ 
  • นำกระดาษแข็งเจาะติดเข้ากับกระดาษที่ใช้ติดกับตัวเป็ดโดยไม่เน้นแน่นมาก 
โฉมหน้าของกลุ่มดิฉัน สวยงามใช่ไหมค่ะ  ><



การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

       การเรียนรู้ครั้งนี้เราสามารถที่จะนำความรู้ไปประยุกต์ใช้คือ นำไปเป็นสื่อการเรียนรู้จากการจัดกิจกรมมนิทาน บทบาทสมมติ ใช้ประกอบการเล่านิทานได้

การประเมินผล
การประเมินผลของตนเอง เรียนรู้และเข้าใจในการเรียนการสอน เพราะมีการจดบันทึกงานหรือคำแนะนำจากอาจารย์เพื่อช่วยเตือนความจำของตนเอง

 การประเมินผลของเพื่อน  เพื่อนมีความตั้งใจในการทำงานดีมาก เคารพและเชื่อฟังคำสั่งของอาจารย์มีส่วนรวมช่วยเหลือกันและกันตลอดให้ความร่วมมือทำกิจกรรมเป็นอย่างดี

การประเมินผลของอาจารย์  อาจารย์ตรงต่อเวลาให้อิสระในการทำงานของนักศึกษาและให้ความช่วยเหลือนักศึกษาที่อุปกรณ์มีไม่พร้อมร่วมถึงเดินตรวจตราค่อยให้คำแนะนำนักศึกษาตลอด








จบการนำเสนอ


















  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น